Lắp ráp Nhà máy điện tử

Với gần 10 năm kinh nghiệm về xây dựng nhà xưởng, CÔNG TY TNHH TẤM CÁCH NHIỆT đã rất thành công khi tư vấn, thi công hoàn thiện các dự án nhà máy chế tạo, sản xuất linh kiện điện tử. Điển hình kể tới dự án: Techon, SDT, Dawoon….và các chủ đầu tư là người nước ngoài và nhận được sự tin tưởng.

Chúng tôi cung cấp các dịch vụ toàn diện trong quy trình thực hiện dự án xây dựng đặc biệt là xây dựng nhà máy lắp ráp điện tử, tự tin là một tổng thầu thiết kế và xây dựng công nghiệp uy tín ở Việt Nam trong việc thực hiện các dự án nhà máy chất lượng cao, ứng dụng công nghệ thông minh, có kinh nghiệm thực hiện nhiều công trình nhà xưởng đa lĩnh vực với giải pháp thi công giúp tiết kiệm chi phí, đảm bảo hiệu quả sản xuất cho chủ đầu tư.

Sau khi nhận yêu cầu từ các chủ đầu tư, chúng tôi triển khai xây dựng nhà xưởng theo 6 bước:

1: Khảo sát vị trí xây dựng

2: Lên ý tưởng cho dự án

Sau khi khảo sát xong vị trí xây dựng, chúng tôi nắm và hiểu rõ yêu cầu của chỉ đầu tư, kiến trúc sư và kĩ sư sẽ làm việc với chủ đầu tư về mặt bằng quy hoạch tổng thể, mặt bằng từng hạng mục và bản vẽ phối cảnh 3D giúp chủ đầu tư có cái nhìn trực quan hơn về nhà máy của mình

3: Chốt phương án triển khai với chủ đầu tư

Chốt phương án triển khai và kí kết hợp đồng, đảm bảo tiến độ thi công

4: Chuẩn bị thi công
5: Thi công xây dựng
6: Bàn giao công trình

Sau khi thống nhất được phương án sơ bộ là giai đoạn thiết kế bản vẽ thi công. Bản vẽ giai đoạn này sẽ thể hiện chi tiết tất cả các hạng mục xây dựng, từng chi tiết cấu tạo về kiến trúc, phương án kết cấu móng, bản vẽ khung thép tiền chế, các nút liên kết, quy cách vật liệu, các bản vẽ M&E, phòng cháy cho từng hạng mục cụ thể như:

+ Nhà xưởng sản xuất
+ Nhà kho
+ Văn phòng
+ Nhà ăn
+ Bể ngầm
+ Trạm điện
+ Nhà xe, nhà bảo vệ
+ Cổng, tường rào…

Song song giai đoạn này là quá trình xin cấp phép xây dựng, cấp phép PCCC

Lập ra bảng dự toán nhà xưởng đưa ra từng đầu việc và khối lượng cụ thể tất cả các hạng mục.

Bộ hồ sơ bản vẽ thi công và bảng dự toán ( BOQ) sẽ là căn cứ để nghiệm thu công việc xây dựng và khối lượng công việc hoàn thành sau này.

Tiến độ thi công xây dựng nhà xưởng thường diễn ra rất nhanh nên mỗi một phát sinh đều ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án. Do vậy quá trình chuẩn bị phải được làm cẩn thận và càng chi tiết càng tốt.

Để đảm bảo cho quá trình thi công xây dựng nhà xưởng diễn ra tuần tự và đảm bảo tiến độ, Nhà thầu thi công cần lập Bản vẽ biện pháp thi công và Bảng tiến độ thi công chi tiết cho từng hạng mục, từng đầu việc.

Bản vẽ mặt bằng tổ chức thi công cần thể hiện rõ các vị trí như đường công vụ, bãi tập kết và gia công vật liệu, lán trại công nhân, phòng điều hành… Bên cạnh đó các bản vẽ biện pháp chi tiết cần thể hiện được hướng thi công, các loại máy xây dựng cần thiết…

Bảng tiến độ thi công cần thể hiện rõ từng đầu việc và hạng mục cụ thể, bao gồm cả các giai đoạn chuẩn bị mặt bằng, lán trại tạm, thời gian đấu nối điện nước, các giai đoạn thi công xây dựng và nghiệm thu, cả các công tác vệ sinh, bàn giao sau khi kết thúc công việc thi công xây dựng.

Một vấn đề cần chú ý là trước khi tiến hành công tác khởi công xây dựng, nhà thầu và chủ đầu tư cần thống nhất đưa ra bảng chỉ dẫn vật liệu, giúp quá trình nghiệm thu vật liệu đầu vào rõ ràng và tránh những nhầm lẫn không đáng có.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *